[tintuc] 
Nguồn: Liên Hương
30 Tháng 5 2015  · 

Tặng các bạn nhân ngày nóng.

Nền y học Ayurveda cho rằng: đặc tính bẩm sinh quan trọng nhất của cơ thể là khả năng tự chữa lành. Chứng cứ văn bản đầu tiên của y thuật Ayurveda còn tồn tại tới nay được tìm thấy trong một quyển kinh của người Aryan di trú đến vùng trung tâm châu Á vào khoảng 1.500 năm tr.CN. Họ xây dựng nhiều trường y lớn ở các thành phố khác nhau, tại các trường này Nội khoa và Ngoại khoa đồng thời phát triển một cách độc lập với nhau. Khoảng thời gian từ 300 năm tr.CN đến 600 sau CN, là giai đoạn Ayurveda được truyền bá, mở rộng ra các vùng xung quanh. Trải qua hơn 4.000 năm lịch sử, đến nay Ayurveda đã trở thành một trường phái y học có đầy đủ lý luận và thực hành, được WHO công nhận. Hiện, Ayurveda rất phát triển ở Ấn Độ và một số nước phương Tây. 

Trọng tâm của y học Ajurveda là sức khỏe chỉ có được khi cân bằng của 3 chức năng trong toàn bộ cơ thể. Bạn đừng đợi tới khi mang bệnh rồi mới chữa, hãy làm sao để bệnh không “gặp” bạn. Giới thiệu năm loại thảo mộc thúc đẩy năng lượng tích cực nơi bạn sống. Bằng cách trồng những “người đẹp” này xung quanh nhà, chúng không chỉ tỏa hương tuyệt vời, mà còn phát ra rung động với tần số tốt, sức khỏe, may mắn.

HÚNG CHANH TẦN
Làm sạch năng lượng tiêu cực. Theo các nghiên cứu tiến hành tại Đại học Georgetown, Salvia kháng khuẩn, kháng nấm, chống co thắt, làm se, tống hơi, lợi tiểu, hạ đường huyết và chứa estrogen. 

HƯƠNG THẢO
Chứa tinh dầu giúp kích thích hoạt động của não và tăng sự tỉnh táo. Nhưng không chỉ có vậy nó làm giảm đau, giúp tiêu hóa. Tuyệt vời để nấu món cá hay khoai tây. Đặt cây gần cửa sổ nhiều ánh nắng và đừng tưới nước nhiều.

NHÀI
Theo Ayurveda, Jasmine là một loại cây tượng trưng cho từ bi và tình yêu đã được dùng trong y tế để giúp xây dựng hệ miễn dịch và làm giảm sốt. Hương Nhài được biết đến là một trong những chất gợi dục mạnh nhất. 

TRE
Là một giống cổ đại được dùng trong y khoa để giảm đờm, sốt. Từ xưa nó đã là một biểu tượng của sự may mắn và tăng tính linh hoạt về tinh thần, sức khỏe, hạnh phúc và giàu có. 

HÚNG QUẾ
Rất tốt trên rất nhiều khía cạnh. Được biết đến như incomparable ở Ấn Độ, có lợi ích chữa bệnh cho tâm trí và cơ thể. Nó chống viêm, chống trầm cảm tự nhiên, chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại gây ra bởi các gốc tự do. Nó cũng là một rau gia vị tuyệt vời để nấu ăn.



 [/tintuc]

Bài viết liên quan

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét

ritatuyen@gmail.com

Được tạo bởi Blogger.

Translate